Barcelona đang tích cực đàm phán với đại diện của tiền đạo Darwin Nunez

Theo thông tin được tiết lộ độc quyền bởi tờ Diario Sport, Barcelona đang tích cực đàm phán với đại diện của tiền đạo Darwin Nunez để thay thế cho Robert Lewandowski, cầu thủ dự định sẽ rời khỏi đội hình trong thời gian tới.

Darwin Nunez, tiền đạo người Uruguay, đã làm dấy lên làn sóng tin đồn khi anh xóa sạch mọi bài đăng liên quan đến Liverpool trên trang cá nhân Instagram của mình. Thêm vào đó, anh cũng được bắt gặp tại Barcelona trong một ngày nghỉ của mình, điều này càng làm gia tăng sự chú ý đối với việc chuyển nhượng của anh.

Theo thông tin từ tờ Sport của Tây Ban Nha, đại diện của Nunez, Jorge Mendes, đang chủ động thúc đẩy cuộc đàm phán này. Ông Mendes tin rằng Barcelona có thể tận dụng hết tiềm năng của Nunez, người đang gặp khó khăn trong việc thi đấu tại Liverpool.

Thông tin từ nguồn tin này cũng khẳng định rằng Mendes đã thông báo với Barcelona rằng Liverpool sẽ chấp nhận mức giá 73 triệu bảng cho Nunez. Với tình hình tài chính hiện tại, Barcelona có thể chi trả số tiền này bằng cách thanh lý một số cầu thủ đang nhận lương cao trong mùa Hè sắp tới.

Do quy định về hạn chế lương trong La Liga, quỹ lương của Barcelona đã giảm mạnh chỉ còn hơn 174 triệu bảng. Điều này buộc họ phải bán đi một số cầu thủ có lương cao để có thể tái thiết đội hình.

Với mức lương dự kiến tăng lên 27 triệu bảng vào mùa giải tới, Lewandowski là một trong những cầu thủ có lương cao nhất trong đội và gần như chắc chắn sẽ rời khỏi. Mức lương của Nunez tại Liverpool chỉ là khoảng 1/4 so với Lewandowski, điều này sẽ phù hợp với quỹ lương của Barcelona.

Nunez là bản hợp đồng đắt giá nhất của Liverpool khi họ mua anh từ Benfica với giá 85 triệu bảng hai năm trước, với hợp đồng kéo dài đến năm 2028. Anh đã có tổng cộng 95 lần ra sân cho Liverpool, ghi được 33 bàn thắng và tạo ra 17 pha kiến tạo. Tuy nhiên, mùa này, anh chỉ ghi được 11 bàn thắng sau 34 trận đấu tại Premier League và đang gặp khó khăn về khả năng dứt điểm.